2 cách độ công suất ô tô

Ngày 23/04/2021

Có rất nhiều cách mà người dùng có thể độ một chiếc ô tô theo đúng sở thích cá nhân cũng như gây thêm sự chú ý cho mọi người khi xế hộp di chuyển trên đường. Trong đó độ công suất xe là một trong những lạ chọn hàng đầu. Khi một chiếc xe được độ phần công suất chúng sẽ được tăng cường về phần sức mạnh. Tuy nhiên cách độ này rất phức tạp và cần người thợ có tay nghề và kỹ thuật cao mới thực hiện được. Dưới đây là 2 cách độ công suất ô tô:
 

Độ công suất động cơ tạo sự phấn khích khi điều khiển ô tô
Độ công suất động cơ tạo sự phấn khích khi điều khiển ô tô


1. Độ xe theo cách hút khí tự nhiên:
Cách độ này mang lại nhiều lợi ích cho người dùng với giá thành rẻ, dễ thực hiện và có độ bền cao. Có 3 bước bạn cần thực hiện đó là: Độ lọc gió, độ cổ pô, độ bầu pô.

* Độ lọc gió:
- Lọc gió sẽ giúp lọc sạch không khí trước khi đưa chúng vào trong động cơ ô tô.
- Nguyên lý cơ bản thì không khí càng lạnh sẽ có lượng oxy cao hơn không khí nóng, không khí càng lạnh được nạp vào trong động cơ sẽ cho công suất cao hơn vì chứa nhiều oxy.
- 2 loại lọc gió độ dành cho ô tô trên thị trường hiện nay:

+ Cold Air Intake: lọc gió này sẽ thay thế vị trí đặt của lọc gió trên ô tô từ khoang máy xuống dưới hốc bánh xe lúc này khí nạp vào trong động cơ sẽ có nhiệt độ thấp hơn khi lọc gió đặt trong khoang máy. Ưu điểm của phương pháp này là giúp động cơ tăng thêm từ 10 đến 15 mã lực. Nhược điểm: khi lọc gió nằm ở vị trí thấp sẽ hút nước vào trong động cơ khi đi qua những vùng ngập nước.

+ Short Ram Air Intake: Với phương pháp này lọc gió vẫn đặt ở vị trí khoang máy nhưng lọc gió sẽ được thay thế. Phương pháp này giúp hút thêm nhiều không khí hơn bộ lọc gió tiêu chuẩn vào trong động cơ tuy nhiên nó chỉ tăng mã lực của động cơ lên từ 7 đến 12 lần.

* Độ cổ pô:
- Cổ pô tiêu chuẩn của ô tô có thiết kế để xe đạt được mức âm thanh vừa phải, khi bạn thay thế các thông số như đường kính ống và chiều dài của ống sẽ giúp động cơ tăng hoặc giảm sức mạnh.
- Động cơ sẽ sản sinh thêm mã lực khi bạn độ cổ pô mới cùng với ống dẫn khí thải mới. Phương pháp độ cổ pô sẽ giúp động cơ tăng thêm từ 7 đến 15 mã lực.

* Độ bầu pô:
- Đây là 1 bộ phận rất quan trọng trong hệ thống đường xả của động cơ ô tô. Khi bầu bô được độ hoàn chỉnh sẽ giúp động cơ tăng thêm công suất và âm thanh tạo ra sự phấn khích cho bạn điều khiển xe.
- Hiệu quả sẽ càng được nâng cao hơn khi bạn kết hợp giữ độ bầu pô và độ cổ pô với nhau.
- Khi độ bầu pô động cơ sẽ tăng thêm từ 9 đến 20 mã lực khi di chuyển.

2. Độ xe theo cách tăng khí nạp cưỡng ép:
- Phương pháp độ tăng khí nạp cưỡng ép cho hiệu quả rất cao tuy nhiên lại có giá thành đắt, độ bền kém và khó thực hiện.
- Đây là phương pháp rất phức tạp, người làm cần phải can thiệp vào hệ thống điện EDU để giúp tín hiệu điều khiển của hệ thống EDU phù hợp với bộ tăng áp mới được lắp vào.
- Khi sử dụng bộ tăng áp thì mật độ không khí trên 1 đơn vị thể tích được nạp vào động cơ sẽ lớn hơn nhiều lần khi hút khí tự nhiên. Lúc này nhiên liệu được đốt cháy nhiều hơn giúp công suất của động cơ tăng lên rất nhiều.